Giá OCC của Hoa Kỳ giảm trong tháng thứ ba trong tháng 10

Giá OCC của Hoa Kỳ giảm trong tháng thứ ba trong tháng 10

Ngày đăng: 21/10/2022 - Chuyên mục: Tin chuyên ngành

Nguồn cung dư thừa và nhu cầu yếu khiến giá OCC của Mỹ giảm 45 USD / tấn và lượng dư thừa được gửi đến các bãi chôn lấp

 

Nhu cầu yếu, tồn kho nhà máy cao và thời gian ngừng hoạt động liên quan đến thị trường tại các nhà máy giấy và bìa lớn ở Hoa Kỳ đã làm giảm giá container sóng cũ của Mỹ (OCC) một lần nữa trong tháng 10, lên tới $ 45 / tấn tại bến của người bán FOB.

 

Đây hiện là một phần của sự sụt giảm nhiều lần 88 đô la / tấn về giá của OCC trong ba tháng, theo báo cáo thị trường và khảo sát giá cả ngày 5 tháng 10 của Fastmarkets. Giá không thay đổi đối với tất cả các loại gỗ tách lớp cao, chất thay thế bột giấy và hầu hết tất cả các loại gỗ xay vẫn giữ nguyên trong tháng 10.

 

Giá cho OCC, ở mức trung bình là 38 đô la Mỹ / tấn vào tháng 10, đã giảm 39 đô la / tấn, tương đương 51% so với tháng trước so với mức trung bình 77 đô la / tấn của tháng 9. Đây là tháng thứ ba liên tiếp giá OCC giảm. Trong ba tháng, giá đã giảm mạnh 88 đô la / tấn, tương đương 70% kể từ tháng 7, khi OCC trung bình là 126 đô la / tấn.

 

Trong một năm, mức trung bình của OCC tại Hoa Kỳ đã tăng gần 77%. OCC của Mỹ đạt trung bình 164 USD / tấn vào tháng 10 năm 2021, hay cao hơn 126 USD / tấn và vừa kết thúc đợt tăng giá kéo dài 11 tháng đối với lề rời cho đến tháng 10 năm ngoái. Việc thiếu nhu cầu của các nhà máy vào tháng 10 năm 2021 đã kéo giá trong tháng đó xuống.

 

Một năm sau, và nhu cầu của các nhà máy thấp được cho là nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm nghiêm trọng của giá nguyên liệu thô trong ba tháng qua. Các nhà máy đã tích trữ hàng tồn kho của họ trong mùa hè này, khiến nhu cầu mùa thu vẫn còn mờ mịt.

 

“Các đơn hàng đã giảm. Tôi đã được thông báo cho một trong những kế hoạch của các nhà máy về việc không hoạt động trong những ngày nghỉ lễ. … Đó là thông qua toàn bộ hệ thống (nhà máy) của họ, ”một nhà cung cấp có trụ sở tại Chicago cho biết trong tuần này về các nhà máy giấy và bìa ở Trung Tây và Đông Nam.

 

Giấy hỗn hợp giảm xuống $ 0

Ít đơn đặt hàng hơn cho giấy hỗn hợp đã kéo giá xuống trên khắp Hoa Kỳ trong tháng này. Giá giấy hỗn hợp đã giảm vào tháng 10, xuống mức cao là 0 đô la / tấn do nguyên liệu dư thừa phải chôn lấp. Các hợp đồng của thành phố với các thành phố và chính phủ yêu cầu người bán chuyển giấy hỗn hợp trong nỗ lực tránh chôn lấp, làm rung chuyển các giao dịch.

 

Những người bán ở miền Đông và Trung Tây thường được trả tiền cho giấy hỗn hợp của họ đã nói về việc họ phải trả tiền để lấy những đống giấy hỗn hợp ra khỏi nhà máy của họ.

 

Tình hình tương tự như năm 2019, khi giá giấy hỗn hợp rơi vào mức thấp. Mức trung bình của Hoa Kỳ đối với giấy hỗn hợp vào tháng 10 năm 2022, ở mức - 3 đô la / tấn, giống như năm 2019 đầy biến động, giá cả lao dốc, cũng chứng kiến ​​mức trung bình của giấy hỗn hợp ở mức - 3 đô la / tấn vào tháng 10 năm 2019.

 

Nhiều người liên hệ trong tuần này cho biết thị trường giấy hồi phục “hỗn loạn” của Hoa Kỳ là “thị trường tồi tệ nhất” mà họ từng thấy, chỉ ra năm 2008 và 2018/2019 là những năm có nhiều biến động tương đương. So với một năm trước, giá giấy hỗn hợp đã giảm hơn 100%, so với mức 96 USD / tấn giấy hỗn hợp trung bình của Mỹ được giữ vào tháng 10 năm 2021.

 

Một nhà cung cấp ở Trung Tây cho biết: “Giấy hỗn hợp ở mức 0 đô la”. “Giấy đang được chuyển tới các bãi rác.”

 

Giá DSOCC xuống hai chữ số - một lần nữa

Giá xuất khẩu cũng giảm một cách đáng kể. Giá giảm $ 25 / tấn FAS với giấy hỗn hợp, xuống mức cao $ 30 / tấn FAS ở cảng New York / New Jersey, và mức cao $ 25 / tấn ở Long Beach / Los Angeles.

 

Nhu cầu xuất khẩu liên tục giảm cũng làm giảm giá đối với hàng tấn khối lượng lớn xuất khẩu. OCC 11 của Mỹ vàOCC 12 (DSOCC) đã giảm 30-35 USD / tấn FAS trong tháng 10. Ngoài các cảng New York / New Jersey, OCC số 11 giảm xuống mức cao $ 75 / tấn FAS, và số 12 giảm xuống mức cao $ 85 / tấn. Các mặt hàng cắt tôn kraft xếp đôi mới (DLK) giảm xuống mức cao là $ 110 / tấn FAS tại các cảng New York / New Jersey.

 

Tháng 10 đánh dấu tháng thứ ba liên tiếp các loại xuất khẩu số lượng lớn đã giảm hai con số. Giá giảm $ 35 / tấn đối với OCC 11 và DSOCC 12 trong tháng 8 tại các cảng New York / New Jersey và các cảng Los Angeles / Long Beach, giảm $ 40-50 / tấn FAS trong tháng 9, và $ 30- $ 35 / tấn FAS vào tháng 10.

 

Hoạt động mua của Ấn Độ từ Bờ Đông Hoa Kỳ hầu như vẫn im lặng.

 

“Người mua Ấn Độ gần như im lặng,” một người bán lớn tại các cảng New York / New Jersey cho biết ngày 4 tháng 10. Trong khi đó, các nước Đông Nam Á bao gồm Đài Loan, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Hàn Quốc có nhu cầu về Mỹ tấn trong tháng 10, mặc dù ở mức giá thấp hơn.

 

Ngoài Bờ Tây, giá giấy OCC, DLK và giấy hỗn hợp của Mỹ giảm 25-30 USD / tấn FAS. Ngoài cảng Long Beach / Los Angeles, OCC 11 giảm xuống mức cao $ 85 / tấn FAS, DSOCC số 12 xuống mức cao $ 95 / tấn FAS, và DLK giảm xuống mức cao $ 110 / tấn FAS.

 

‘Hàng nghìn’ tấn OCC bị chôn lấp

Nguồn cung dư thừa so với nhu cầu bị hạn chế đã đưa giấy đến các bãi chôn lấp trong vài tuần qua, người mua và người bán cho biết. Nhiều người liên lạc cho biết OCC ở Đông Nam đã được chôn lấp ở Florida.

 

“Bạn không có lựa chọn nào khác”, một nhà cung cấp cho các liên hệ nhà máy sản xuất ván container lớn ở Đông Nam cho biết về OCC trong tuần này. Bão Ian đổ bộ vào Florida vào ngày 30 tháng 9 và "rất nhiều OCC sẽ được đổ đi bãi rác trong tương lai", người liên hệ về nguồn cung cấp nguyên liệu thô ở Florida cho biết.

 

Tất cả các nhà máy sản xuất ván container lớn đều có thời gian ngừng hoạt động liên quan đến thị trường vào tháng 10, theo các địa chỉ liên hệ. Thời gian ngừng hoạt động liên quan đến thị trường này cũng theo sau sự chậm lại đã thấy trong tháng Chín.

 

Các nhà máy trong nước thậm chí đang đẩy lùi khó khăn hơn trong việc tiếp nhận thêm bất kỳ trọng tải nào.

"Họ chỉ đơn giản là không lấy bất kỳ hàng tấn nào ngoài hợp đồng", một liên hệ của nhà máy cho biết. “Bạn không thể xác định giá giao ngay trong nước bởi vì các doanh nghiệp không định giá; họ không thể lấy hàng tấn với bất kỳ giá nào trong hầu hết các trường hợp. "

Tin tức khác